Það er margt áhugavert í þessu sem vert er að skoða nánar.
Ég er búinn að eyða um 2-3000 tímum í verkefni sem heitir TCT sem þróað er af litlu sprotafyrirtæki sem heitir Fjölblendir. Því má segja að ég hafi smá þekkingu á dæminu.
Það sem TCT gerir umfram önnur kerfi er:
1) Blandar lofti og eldsneyti betur saman en önnur kerfi
2) Blandar lofti og eldsneyti saman í réttum hlutföllum eftir hárnákvæmri kúrfu yfir allt álagssvið vélarinnar.
Það sem þessi nýja tækni gerir að auki er:
3) Myndar hvarfa (vetni) sem bætir brunann
4) Myndar sprengingu og kveikir í blöndunni eins og um súper kerti væri að ræða, en neisti á kertum hefur mjög mikið að segja um hvernig bruni blöndunar hefst.
5) Vetnið virðist ná að brenna öllu eldsneyti 100% og er því lítið um hættuleg aukaefni eins og CO...
6) Vetnið myndar svo hraðan bruna að þegar bullan er í toppstöðu, að þá myndast meiri hröðun á bullunni og þar með snarpara viðbragð og úr verður meiri hreyfiorka til að drífa bílinn áfram en ella, en því lengur sem bullan er að koma sér úr toppstöðu, því meiri hitatöp og lélegri nýtni verður í vélinni.
Fyrir um 100 árum þá var nýting á gufuvél um 10% síðan komu bensín- og díselvélin og er díselvélin með um 34% nýtingu á varmaorkunni og því er til mikils að vinna.
Því væri sniðugt að blanda saman TCT og þessari nýju tækni og þá er komið virkilega flott dæmi.
En aðal málið er að gera nákvæmar mælingar og sýna fram á að þessi tækni er í raun að spara 30%+. Eina leiðin til þess er að gera mælingar í sambærilegu "dyno"-kerfi eins og ég var að smíða á síðasta ári!!! Ef ekki er hægt að sýna fram á 100% tölulegar niðurstöður, að þá verður lítið tekið mark á því sem sagt er eins og lesa má í greininni hjá Ómari.
Það er annars merkilegt að það eru oft þrjóskir Íslendingar sem komast hvað lengst á þessu sviði og ekki voru það þeir sem fengu mestu peninganna, en háum upphæðum hefur þegar verið varið í slíkar rannsóknir á Íslandi.
Það er nóg til af góðum hugmyndum, en því miður eru fæstir sem bera þess gæfu að klára þær svo úr verði raunveruleg framleiðsluvara. Því svona þróunarstarf er ekkert annað en botnlaus vinna og enn meiri vinna... Þó svo að allt þetta basl skili ekki alltaf 100% árangri, að þá byggist upp mikill þekkingariðnaður í kringum svona þróunarstarf.