IvanAnders wrote:
Sveinn...
Þú kemur slatta inn á leiðir til að hafa hvetjandi áhrif á fólk, til þess að fólk sé til í að borga í "klúbbinn"
Segir svo að það eigi ekki að hjálpa þeim sem ekki þurfa hjálp.
Persónulega þekki ég nokkur mál, þar sem íbúðir voru keyptar á 100% ískr. láni. hópur A-.
Og svo fólk sem átti fyrir; frá 30-50% af íbúðarverðinu og tók þá lán fyrir restinni s.s. 30-50% ískr. lán. hópur B-.
Sökum verðbólgu (réttara sagt, verðtryggingar) hafa þessi lán hækkað um margar milljónir s.l. ár, og verð á húsnæði lækkað á sama tíma.
T.d. Arion banki, fór útí það að bjóða leiðréttingu lána sem nemur 110% af fasteignaverði.
Þetta þýðir að hópur A- fær afskrifaðar x milljónir, á meðan peningarnir sem hópur B- hafði safnað sér hafa brunnið upp, og báðir aðilar standa í sömu upphæð á lánunum sínum.
Það þýðir ekkert að segja "GET OVER IT!"
Þó það sé slæmt fyrir hagkerfið og landið í heild, að þá skil ég fólk í hópi B- sem hefur greiðslugetuna, en ekki greiðsluviljan mjöög vel!
Það virðist ekki skiljast sérstaklega vel það sem ég er að reyna að segja. Afskriftir gufa ekki upp, þær eru borgaðar af einhverjum, líklega samfélaginu á endanum.
Til hvers að hjálpa þeim sem þurfa ekki hjálp? Þetta snýst ekki up eitthvað eitthvað fyrir alla dæmi, jafnræði, sanngirni eða slíkt. Þetta snýst um það að koma Íslandi aftur á fæturna, að fá samfélagið aftur til að virka. Það sem er að standa í vegi fyrir þessu í dag er að Alþingismenn eru ekki tilbúnir í að taka sénsinn á því að vera óvinsælir, þeir eyða meiri tíma í að bjarga eigin starfi en í að bjarga landinu frá glötun. Á sama tíma virðist vera trend hjá fólki að hætta að borga, sama hvað það er, og eyða peningunum í staðinn, og það er virkilega slæmt.
Hvernig heldur þú að þjóðverjum hafi liðið eftir WW1 eða WW2, eða eftir að Vestur þjóðverjar borguðu fyrir austur þjóðverja, og hvernig það er að þurfa núna að borga fyrir klúður nýrra þjóða í EU. Það er alltaf þannig að þeir sem eru skynsamari/heppnari þurfa að borga fyrir þá sem eru óskynsamari/óheppnari. Það kallast samfélagshjálp.
Ef sá sem tók verðtryggt lán er í þeirri stöðu í dag að geta ekki borgað sökum of hárra afborgana eða atvinnumissis þarf að koma til móts við hann... annars ekki. Það þarf á líta á svona afskriftir sem neyðarúrræði, last resort, hálfgerðar örortkubætur.