Þarna endar áhuginn

að segja að skilningur einhvers takmarkist við þetta er ansi grobbið af þér að segja.
Ég var reyndar búin að læra þetta allt þegar V-Powerið var sett á markað. Það er bara svo langt síðan að ég er eiginlega búin að gleyma þessu öllu.
Mig rámar í myndband sem útskýrði þetta allt saman - ég man þó ekki betur en verkfræðingarnir þar hafi viljað meina að hærri oktan tala ykji afköst vélarinnar, svo lengi sem hún hefði knock sensora.
Fínt að ræða þetta samt á þessum nótum. Ég er algjör græningi í svona málum enda hef ég takmarkaðan áhuga á þeim og því er bara gott ef einhver getur útskýrt þetta á mannamáli.
En þetta vekur eiginlega bara fleiri spurningar hjá mér...
Sem dæmi:
BMW 1150GS Adventure hjólið getur notað 87 oktana bensín en skilar fleiri hestöflum á 95 okt. Maður myndi halda að þetta hefði eitthvað með það að gera að há-oktan eldsneyti hefur hærri megajoules en venjulegt bensín, þ.e. orku innihald bensíns er hærra eftir því sem það hefur hærri oktantölu, alveg eins og að dísil hefur hærra orku innihald en bensín (þetta á ekki við um allt eldsneyti, en allavega um bensín).
t.d hefur 91 okt (ron) 34,7 megajoules, en 95 hefur 39,4. Dísil hefur svo eitthvað þar á milli þessara tveggja. Þetta eru reyndar breytilegar tölur en sýna samt bilið þarna á milli.
Maður hefði því ályktað, að ef það er knock sensor, sem leyfir að kveikjunni sé flýtt þá sé verið að nýta þetta aukna orku innihald þar sem komið er í veg fyrir að það kvikni í blöndunni áður en neistinn kemur.
Hærri oktan tala, hærri þjappa (ef það er hægt að flýta kveikjunni) = meira afl eða í það minnsta betri nýting?
Bara pæling hjá mér, ég man þetta ekki en mig rámar svona í eitt og annað í þessu. Ég kunni þetta þó ágætlega á sínum tíma enda hef ég ekki eitt litlum tíma með efnafræðingum og verkfræðingum sem útskýra þessi fyrirbæri, þó langt sé síðan.