Eggert wrote:Ég held ég sé bara nokkuð sammála þér þarna Zyklus. En það vantar einn hlekk í keðjuna samt (eins og ég skil þetta), að þegar þessir krónubréfaeigendur fá krónuna sína inn á bankareikning á Íslandi, hvað gera þeir þá ef SÍ kaupir ekki krónuna af þeim? Varla fara þeir að flytja ISK yfir á erlenda reikninga og svo reyna að fá erlenda banka til að kaupa hana af sér þar? Þeir gætu ekki leyst neitt út ef SÍ notar ekki gjaldeyrisforðann til að kaupa krónur af þeim sem vilja selja þær.
Ef ég ætti krónubréf og stæði frammi fyrir þessu vali, að þá væri það komið langt yfir þann ákvarðanaþröskuld að ég myndi ekki leysa út mín bréf til þess að flýta þeim yfir tjörnina. Það er bara of mikið tap, og það sem fer upp kemur einhverntímann aftur niður (GVT).
Þetta sýnir manni soldið í nýju ljósi akkúrat hvað myndi gerast ef hagkerfi bandaríkjanna færi í fokk og allir sem eiga bonds frá bandarísku ríkisstjórninni ætluðu að fara með sitt fjármagn þaðan.
Það að SÍ myndi ekki nota gjaldeyrisforðann til þess að kaupa krónur þýddi auðvitað það að framboð á gjaldeyri væri minna og þrýstingur á krónuna yrði tímabundið mjög mikill. En hins vegar er það þannig að SÍ er ekki eini aðilinn sem á gjaldeyri. Það eru mörg fyrirtæki, einstaklingar og aðrir aðilar sem eiga gjaldeyri og ef erlendir fjárfestar vilja forða sér frá Íslandi hvað sem það kostar þá einfaldlega þyrfti gengi krónunnar að falla það mikið að framboð á gjaldeyri frá einstaklingum, fyrirtækjum og öðrum væri nægjanlegt til að anna eftirspurninni, þetta er einfaldlega bara lögmálið um framboð og eftirspurn.
Varðandi þá spurningu hvort að erlendir krónubréfaeigendur væru tilbúnir að taka á sig svona mikið tap þá er vert að athuga það að eigendur skuldabréfa gömlu bankanna fengu nánast ekkert fyrir sín bréf þannig að ég held að erlendir fjárfestar séu bara ánægðir ef þeir fá eitthvað fyrir bréfin sín.
Það að láta krónuna fljóta (það að gjaldeyrir fljóti þýðir einfaldlega það að verð hans ræðst af viðskiptum á frjálsum markaði) myndi líklegast valda mikilli lækkun á krónunni til að byrja með en þegar búið er að hreinsa kerfið af krónubréfunum þá er fátt sem ætti að valda enn frekar lækkun á krónunni. Og ef að krónan yrði sett á flot með meðfylgjandi hruni þá væri mun auðveldara fyrir SÍ að koma styrkari fótum undir krónuna og það yrði mun minni áhætta fyrir SÍ að kaupa krónur þegar búið væri að hreinsa kerfið af erlendum krónubréfum.
Annars virðast ekki vera nein takmörk á ruglinu sem kemur frá SÍ.
Þetta er tekið af heimasíðu SÍ (http://sedlabanki.is/?PageID=13&NewsID=1984):
Sp.: Geta útlendingar fjárfest hér á landi?
Sv.: Fjárfesting í verðbréfum, hlutdeildarskírteinum verðbréfa- og fjárfestingarsjóða, peningamarkaðsskjölum eða öðrum framseljanlegum fjármálagerningum, sem felur í sér hreyfingu fjármagns til landsins er óheimil.
Nú eru ekki björtustu perurnar í stjórn SÍ en þetta er svona óendanlega vitlaust að ég bara hreinlega átta mig ekki á því hvað þessum mönnum gengur til.
Einnig skildist mér á fréttum undanfarið að þessi lög væru unnin í samráði við IMF en núna kemur Ingibjörg fram á fundi og segir að IMF muni ekki veita frekari lán nema þessum höftum verði aflétt.
Hringlandahátturinn og ruglið sem viðgengst í stjórnkerfinu er orðið svo mikið að stundum mætti halda að við séum öll þátttakendur í Spaugstofunni.
Ljósið í myrkrinu er að handritshöfundar skaupsins eiga ekki að geta klúðrað því, nægur er efniviðurinn.