bmwkraftur.is

BMWKraftur spjallborð
It is currently Tue 17. Jun 2025 20:37

All times are UTC




Post new topic Reply to topic  [ 31 posts ]  Go to page 1, 2, 3  Next
Author Message
 Post subject: BMW M5 E60
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 10:56 
Offline
Formúlubílstjóri

Joined: Sat 04. Jun 2005 15:43
Posts: 2186
E60 M5 “geek edition,,





Mig hefur langað í smá tíma til að taka út einn af betri akstursbílum sem hefur komið af þýsku færibandi eða færibandi yfir höfuð, greina hann alveg niður að beini á tæknilegan hátt og fara yfir allar nýjungar , breytingar og snilld sem að leynist í þessum bíl og ekki allir vita af.

E60 M5 sem kemur af krafti á markað árið 2005 er búinn að hrista upp í mörgum.







Vélin S85B50



Vélin í E60 M5 er fyrsta M vélin sem að hönnuð er algjörlega frá grunni í þeirri hugsun að vera M vél og miðað við ótrúlegar nýjungar sem koma með henni er óhætt að segja að verkfræðingar hafa fengið lausan tauminn í að ná sem mestu útúr vélinni. Þó ekki sé eingöngu horft á hestaflatölur þegar sagt er að þeir hafi viljað ná sem mestu út úr henni þá er frekar verið að segja að heildarpakkinn , afl , breytt togsvið , viðbragð , nákvæmni , hár snúningur og á móti eldsneytisnýtni , eyðsla , áræðni og þýður gangur.

Margt af þessu getur togast á þegar hanna á vél en einhvernveginn hafa BMW menn náð ótrúlegum eiginleikum út úr nýrri vél sem heitir S85B50(4999cc) , 10 sílendra V-vél sem skilar 373kW(507PS)@7750sn/min og togar 520Nm@6100sn/min með hámarkssnúning upp á 8250sn/min.

Mikil framför hefur verið frá E39 M5(1999-2003) en í þeim bíl er vél sem heitir S62B50(4941cc) og er 8 sílendra V-vél sem skilar 294kW(400PS).

Vélin í hinum nýja M5 er 90° V10 en 90° voru valdar framyfir 73° útaf ákveðnum vélarhreyfingum eða víbring sem vill koma undir ákveðnu álagi og snúning en rétthornið á alveg að vera laust við þetta. Þetta stenst, því að koma við S85 í gangi er ótrúlegt , maður finnur það varla að hún sé í gangi og það er sama á hvaða snúning hún er, það eru engar aukarhreyfingar á vélinni. Góður tíkall gæti staðið uppréttur ofan á henni án þess að svitna.

BMW menn hafa haft miklar áhyggjur af þyngd því þessi vél er aðeins 1.1kg þyngri en “gamla,, S62 sem er ótrúlegt afrek.

Veit ekki hversu áreiðanlegar heimildir það voru en eitt sinn heyrði ég að við þróunarvinnuna á þessari véla náði BMW menn að létta hreyfanlega hluti vélarinnar um 17% á þróunartímabilinu sem endar í því að heildarþyngd vélar er 230Kg en þeirri þyngd má þakka að blokk og hedd eru algjörlega smíðuð úr háþróaðri álblöndu.

Blandan heitir hypereutectic aluminium-silicon alloy eða blanda af áli og kísil/sílisíum og hypereutectic er sérstök blöndunaraðferð. Aðferðin er þannig að efnin tvenn er blönduð saman við lægsta mögulega hitastig, 17% kísill og 83% ál , og við þessa ákveðna aðferð blandast efnið algjörlega á mólekúl stigi og verður því efnin sem eitt.



Slífar eru óþarfar í S85, innan á strokksveggina er Ferrostan húð sem er 10 µm að þykkt og að auki fyrir tilkeyrsluna þá eru 2 µm lag af tini húðað yfir sem tryggir alla eiginleika sem kappakstursmótor þarf.

S85 er smíðuð með hásnúningsmarkmið þ.e. langt í rauðu línuna í mælaborðinu. Vegna þessa þá gátu þeir ekki notað Valvetronic© tæknina sína sem getur látið vél vinna með vakúmlausa soggrein. En Valvetronic© vinnur meðal annars þannig að inngjöf er oftast stjórnað með lyftuhæð á ventlunum.

Valvetronic© var ekki hægt að nota því það er ekki áreiðanlega nákvæmt yfir 8000sn/min og hentaði því ekki vélinni , úr þessu bættu þeir með að setja inngjafarspjald á hvern strokk alveg upp við hedd. Eins og við alla M-mótora frá upphafi.

Það gera 10 inngjafarspjöld með tveimur mótorum þ.e einn á hvora hlið mótorsins ásamt stöðuskynjurum. Með að hafa inngjafarspjald á hvern sílender er verið að reyna að útiloka vakúm sem skilar sér í betra viðbragði á inngjöf. En inngjafarspjald við hvern strokk er ekkert nýdæmi hjá ///M deild BMW þar sem að þettahefur verið svona frá fyrstu ///M vél sem var smíðuð og til dagsins í dag.

Fyrir hásnúningsmótor er nauðsynlegur breytilegur ventlatími á bæði inn og út ásum vélar , kerfið heitir bi-VANOS , 60° svið á inn ásum og 37° breytilegt svið á útásum. Með breytilegum ventlatíma er hægt að fá breiðara togsvið og viðhald á togi upp á topp snúning. Þar má nefna að frá 6100sn/min sem hámarkstog er á mótornum og upp á 8250sn/min viðheldur hann 80% af hámarkstogi.

Það þarf ekki að horfa lengi á mótorinn til að sjá að hann er hannaður með mótorsport í huga.Þetta sést en betur þegar mótorinn er opnaður og íhlutir skoðaðir til dæmis má nefna að höfuðlegur á sveifarás liggja ekki í svokölluðum bökkum því blokkin er skipt í tvennt , efri og neðri part. Neðriparturinn er í rauninni höfuðlegu bakkinn fyrir allar legurnar og boltast á efri partinn með sveifarásinn á milli. Þetta gefur ótrúlegan styrk og mikla dreifingu á álagi , en því er dreift með sérstökum boltum sem voru sérhannaðir í þetta til að dreifa álaginu jafnt yfir allan neðripartinn af blokkinni. Þetta mun vera fyrsta V-vélin frá BMW sem að nýtir sér þessa tækni og ekki veitir af því að S85 er með 12:1 í þjöppu sem að slær út E46 M3 sem er með 11.5:1.

Miklar nýjungar eru í rafræna kaflanum yfir nýju vélinni frá M deild BMW.

Þar má nefna í beinni þýðingu ,,sameindarstraummæling”, en sú tækni er búin að gera bank skynjara (knock sensor) óþarfa en þeir nema hvort kveikjabank sé til staðar og geta einnig skynjað hvort að bruni hafi átt sér stað á ákveðnum sílender.

Við skulum kalla þetta SSM(sameindarstraummæling) til að einfalda hlutina, SSM virkar þannig að kertin sem hafa aðeins haft einn tilgang , kveikja í bensínblöndunni, eru farin að gera enn meira. SSM er þannig að ástandið inn í sílenderinum er kannað með að eftir að meint kveikja á sér stað á hverjum sílender fer stuttur jákvæður púls niður kertið og við það dragast að rafeindir úr loftinu sem hafa sundrast af atómum við brunann.Við ákveðnar aðstæður verður meiri straumur og minni straumur og veit því tölvan nákvæmlega hvað er að gerast inn í sílendrinum sem ekki hefur áður verið hægt nema með í rauninni líkindareikning frá boðum skynjara.

Ástandið sem hefur verið hægt að nema með súrefnisskynjurum og bankskynjurum er komið skrefi framar og með SSM er hægt að nema hvort að kveikja sé of fljót eða of sein. Hvernig blandan er og hvernig bruninn er. Þetta gefur færi á að bregðast strax við ástandsbreytingum.

Nýjungar eru hægt að finna um allan bílinn. Þar má nefna nýjan gírkassa frá BMW.
Hann hefur á sér heitið SMG sem er skammstöfun fyrir Sequential Manual Gearbox. Gírkassinn sem er algjörlega sjálfvirkur í virkni er uppbyggður eins og beinskiptur kassi. Þó ekki alveg því að gírröðunin ert afbrigðileg. Eins og í venjulegum gírkassa þar sem hver hulsa er með 2 gíra , t.d. 1-2, 3-4 ,5-R. En í SMG kassanum er uppröðunin t.d 3-1 ,6-2 ,4-7 ,5-R
Þetta skýrist á því að tölvan sér algjörlega um skiptingingar. Þ.e uppröðunin bætir skiptihraðann þannig að hulsan fyrir næsta gír þarf ekki að fara úr einum í og yfir í annan heldur er önnur hulsa lögð af staða á meðan næsta hulsa er að draga úr síðasta gír. Þetta gefur skiptihraða undir 0.08 sec sem er ljóshratt og ekki gerlegt fyrir mennskan hug að ná svoleiðis skiptingu í hvert skipti þó ein og ein geta komist nálægt því.

Hver skipting er fullkomin og neglir mann í bakið í hvert skipti. Niðurskiptingar eru enn fullkomnari þar sem tölvubúnaður bílsins lætur vélarsnúning hitta nákvæmlega á þegar neðri gír er valinn.Þetta er tækni þegar menn keyra með heel/toe tækni , þ.e tippla létt á bensíngjöfina í niðurskiptingum.
SMG Getrag 247 er fyrsti SMG kassinn sem að er ekki hugsaður sem SMG kassi eftirá. Þessi kassi er smíðaður frá upphafi með þetta í huga. Skiptiventlarnir boltast beint ofaná miðjan kassa sem er nýjung meðaðvið eldri SMG færslur sem hafa haldið sig í klunnalegu apparati aftaná gírkassa. Háþrýst rafmagnsdæla sér um að toppþrýstingur sé alltaf á kerfinu til að tryggja snöggar og nákvæmar skiptingar. Vinnuþrýstingur er um 75 bar , hámarkið er 90 bar en það er einungis til staðar þegar er verið að kenna skiptingunni upp á nýtt. Þegar nákvæmnin þarf að vera mikil þarf tölvan að læra á íhlutina sem stjórnað er. Skiptiventlar á tveimur skiptingum geta ekki verið með eins hegðunarmynstur og þess vegna þarf tölvan að læra á íhlutina. Hún sér hvernig hlutirnir virka og mynstur þeirra og breytir því sínu mynstri eftir reiknitöflu til að fá sem mest útur hlutunum. Til eru nokkrar stillingar fyrir SMG, hægt er að hafa hana á sjálfskiptri stillingu og hægt að velja um 6 skiptihraða á þeirri stillingu. Einnig er hægt að hafa kassann í beinskiptum ham sem bíður upp á 7 skiptihraða. Hægt er að skipta bæði með gírstönginni sem eru á milli framsætanna, en eins og er vinsælt með rafstýrða gírkassa eru skiptiflipar sitthvorumegin við stýrið svo ekki langt þurfi að teygja sig fyrir snöggar skiptingar. Þegar mesti skiptihraðinn er valinn og þessi vél sem er í sama orkuflokki og kjarnorkusprengja er keyrð á útopnu finnst manni rétt vera búinn að snerta takkann þegar maður er kominn í næsta gír.


Það er mikið hægt að stilla í M5 , Skiptihraðann , spólvörn , demparastjórnun , útgangsafl vélar. Að stilla þetta allt getur verið leiðindi þegar lent er í óvæntum kappakstri og því hefur verið fundinn upp frábær M takki. Þegar ýtt er á þennan takka koma upp allar þínar stillingar sem þú ert búinn að setja upp eftir þínu höfði, þetta stillist í gegnum I-Drive sem er búið að minnka takkaflóðið svakalega og bíður upp á mikla möguleika. I-Drive er í rauninni tölva sem sér um allar stillingar bílsins , allt frá útvarpsstöðvum til hversu öflugt rassagrillið er. I-Drive stýrist af einum snúningsrofa og valmyndsrofa. Þetta er virkilega stílhreint og hafa aðrir framleiðendur tekið þetta upp. Þetta sparar pláss en samt geturðu haft fleiri valmöguleika en samt einfaldað allt. Þegar stilltur er M takkinn fyrir gamanið eru þrír valmöguleikar fyrir spólvörnina, DSC á , M-mode , DSC af. M-mode er svolítið skemmtilegur hlutur þar sem að það er millistigið að hafa spól/stöðuleikastýringuna á og af. Bíllinn leyfir þér spól og skrik upp að ákveðnum mörkum ( sem eru ótrúlega langt sem þetta leyfir þér að fara) og er ekkert að taka harkalega inn í þegar dansað er á línunni. Þetta eykur skemmtanagildið fyrir þá sem eru ekki bakvið stýrið á hverjum degi og geta reytt sig á tæknina til að bjarga sér útur vitleysunum. Það sem einkennir alltaf alvöru sportbíla með rafstýrða kassa er rásstýring. Hægt er með einfaldri aðgerð að spyrna af stað á besta mögulega hátt og tölvan sér algjörlega um það.

Þó mikið meira sé hægt að fara yfir læt ég þetta duga í bili.

Bottom line , geðveikur bíll...



Image


Last edited by slapi on Sun 28. Feb 2010 01:06, edited 1 time in total.

Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 11:22 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 21. Jul 2003 20:26
Posts: 15739
Location: Luxembourg
Damn nice write-up!

Fær mann næstum til að hætta við að spá í að selja... :)

_________________
Image
E36 M3GTtt


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 11:26 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Tue 27. May 2003 07:47
Posts: 12484
ég veit ekki af hverju.. en þessi bíll hefur aldrei "náð mér"

_________________
M.benz E320 Family Wagon
Chevrolet Silverado vinnujálkur
Chevrolet Silverado skúrajálkur
Cadillac eldorado 1973, ísbíll


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 11:48 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Tue 10. Jun 2003 15:49
Posts: 8506
Location: 101 RVK
Flott grein, mjög skemmtileg lesning.

_________________
Enginn BMW


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 11:49 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 21. Jul 2003 20:26
Posts: 15739
Location: Luxembourg
íbbi_ wrote:
ég veit ekki af hverju.. en þessi bíll hefur aldrei "náð mér"


some things you have to experience to understand.

_________________
Image
E36 M3GTtt


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 12:12 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Sat 01. Nov 2003 13:43
Posts: 2610
Location: London
OT:
fart wrote:
Damn nice write-up!

Fær mann næstum til að hætta við að spá í að selja... :)

Do I sense disturbance in the Force?

_________________
Brynjar
Alfa Romeo 159

Gamalt:
Jaguar XJ8
Daimler Double Six
Jaguar XJ12 Sovereign

Vísitölubílar eru SATANS


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 12:26 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 21. Jul 2003 20:26
Posts: 15739
Location: Luxembourg
zazou wrote:
OT:
fart wrote:
Damn nice write-up!

Fær mann næstum til að hætta við að spá í að selja... :)

Do I sense disturbance in the Force?


Ég er í nettum söluhugleiðingum, ég nota hann bara svo lítið orðið enda með 2 aðra bíla sem eru báðir betri í því sem þeir gera en M5. Mun líklega fá mér þriðjabíl á heimilið, en það verður eitthvað praktískara og svo fæ ég mér nýja Espace-inn þegar hann kemur út.

Þetta er bara mjög dýrt tæki að eiga, 2500 euro tryggingar og 1000 euro í bifreiðagjöld á ári tekur alveg í. Auk þess eru liggja miklir peningar í honum sem væri áhugavert að nota í annað í dag. Ég keypti hann á 90.000 euro cash fyrir 2 árum síðan og þær evrur voru keyptar á 75kall, í dag fæ ég kanski 75.000 euro fyrir hann og evran í 120plús. Fasteignamarkaðurinn á niðurleið á Íslandi og þannig.. :roll: ýmislegt hægt að gera fyrir peninginn.

_________________
Image
E36 M3GTtt


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 12:26 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Tue 27. May 2003 07:47
Posts: 12484
fart wrote:
íbbi_ wrote:
ég veit ekki af hverju.. en þessi bíll hefur aldrei "náð mér"


some things you have to experience to understand.


ég hef keyrt og setið í E60 M5,

virðing mín fyrir bílnum er ómæld. og ég vill meina að ég þurfi bara að keyra sona bíl meira, ég var ekki sáttur við 545 fyrst heldur, leið og ég fæ sona bíl til notkunar í einhverja daga á þetta eflaust eftir að snúast alveg við,

ekki það samt að ég sé ekki hrifinn af þessum bílum, bara ekki jafn stunned og ég hélt að ég yrði þegar ég fengi að keyra sona bíl.

ég hlakka til að endurnýja kynninn samt

_________________
M.benz E320 Family Wagon
Chevrolet Silverado vinnujálkur
Chevrolet Silverado skúrajálkur
Cadillac eldorado 1973, ísbíll


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 12:27 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 21. Jul 2003 20:26
Posts: 15739
Location: Luxembourg
íbbi_ wrote:
fart wrote:
íbbi_ wrote:
ég veit ekki af hverju.. en þessi bíll hefur aldrei "náð mér"


some things you have to experience to understand.


ég hef keyrt og setið í E60 M5,

virðing mín fyrir bílnum er ómæld. og ég vill meina að ég þurfi bara að keyra sona bíl meira, ég var ekki sáttur við 545 fyrst heldur, leið og ég fæ sona bíl til notkunar í einhverja daga á þetta eflaust eftir að snúast alveg við,

ekki það samt að ég sé ekki hrifinn af þessum bílum, bara ekki jafn stunned og ég hélt að ég yrði þegar ég fengi að keyra sona bíl.

ég hlakka til að endurnýja kynninn samt


Hann er náttúrulega uber flókinn ekki eins einfaldur í umgengni og margt annað auk þess sem útlitið er umdeilt. Ekki allra manna bolli ef Te.

Það tók mig töluverðan tíma að "fatta hann" og enn í dag fæ ég kjánahroll þegar ég tek á honum :twisted: klikkað tæki vægast sagt.

_________________
Image
E36 M3GTtt


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 13:04 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Tue 27. May 2003 07:47
Posts: 12484
bíllinn finnst mér einn sá allra fallegasti,

eins og ég segi þá held ég að ég þurfi að keyra hann meira, sona ofurbílar einhevrja hluta vegna heilla mig sjaldnast við fyrstu kynni, nema kannski E39 M5 sem mér fannst samstundis besti bíll sem ég hafði keyrt ever

_________________
M.benz E320 Family Wagon
Chevrolet Silverado vinnujálkur
Chevrolet Silverado skúrajálkur
Cadillac eldorado 1973, ísbíll


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 13:14 
Offline
Barnakerrubílstjóri
User avatar

Joined: Tue 03. Sep 2002 12:54
Posts: 10882
Location: Reykjavík 101
Það er nú sitthvað að spá í að selja og svo actually að selja :lol: Í góðu lagi að spá í það.

En annars er þessi pæling með evrurnar mjög góð og gild... bara bíða aðeins lengur því það er margt sem bendir til þess að fasteignamarkaðurinn eigi eftir að lækka um helling (spurning hvar evran verður þá auðvitað).

Geggjaðir bílar hinsvegar... raunverulegur supercar.

Já, útlitslega þá finnst mér E60 M5 mjööög heilsteyptur bíll á meðan E39 hefur alltaf verið aðeins of mainstream fyrir mig.

_________________
Ingvar Örn || BMW R100RS 1994 || Renault Megane RS Turbo 2009 || Alfa Romeo Duetto 1967 Fast Road


Last edited by bebecar on Sat 29. Mar 2008 15:56, edited 1 time in total.

Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 15:23 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Tue 03. Sep 2002 18:17
Posts: 33023
Location: Ascari // Nürburgring
Gríðarlega vel uppsett grein =D>

Oooog.. E60 M5 er ógurleg græja

_________________
Sv.H

E30 CABRIO V12 M70B50 ///
ALPINA B10 BITURBO 346 @ 507
E34 550 V12 JML


(OO[][]OO)

http://alpina.123.is/pictures/
Sabine Schmitz wrote:
"Fear disturbs your concentration."


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 16:03 
Offline
Formúlubílstjóri
User avatar

Joined: Mon 02. May 2005 21:23
Posts: 3733
Location: 108
Mér finnst fátt fallegra en E60 ///M5 8)

Sjálfur hef ég ekki keyrt E60 að neinu viti (og aldrei ///M)

En er hrikalega ánægður með E39! 8)

Og skil Bjarka J. þegar að hann sagði: "Ég hef átt fullt af BMW, og nokkra í einu... en ég á alltaf einn E39!"

_________________
Alpina wrote:
er þetta utandeildin eða hvað er að gerast ,,,


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 17:17 
Offline
Meðlimur Meðlimur
User avatar

Joined: Mon 02. Sep 2002 09:13
Posts: 5727
Location: Mosfellsbær
Frábær lesning hjá þér slapi og meiriháttar framtak!!! :clap:

_________________
Ingimar
E30 318i Krókurinn (Barnfind in the making)


Top
 Profile  
Reply with quote  
 Post subject:
PostPosted: Sat 29. Mar 2008 17:23 
Offline
Búðarkerrubílstjóri

Joined: Thu 14. Jun 2007 00:17
Posts: 27
flott grein 8)

by far besti bíll sem ég hef átt, er enn að koma mér á óvart, og er minn fyrsti BMW og RWD!

vantar bara eitt stykki þýska hraðbraut á íslandi :D

_________________
BMW E60 M5 '07


Top
 Profile  
Reply with quote  
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 31 posts ]  Go to page 1, 2, 3  Next

All times are UTC


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 12 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum

Search for:
Jump to:  
cron
Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group